Menu

Nhà phân phối chính thức máy phát điện HYUNDAI tại Việt Nam

korea vietnam

Quy trình bảo dưỡng máy phát điện

Ngày nay việc sử dụng máy phát điện đã trở thành phổ biến trong tất cả các nhu cầu dân dụng và công nghiệp. Việc chủ động nguồn điện giúp cho mọi hoạt động không bị xáo trộn, do đó, vấn đề bảo dưỡng thiết bị cần được thực hiện định kỳ nhằm đảm bảo sự ổn định khi vận hành của động cơ và tuổi thọ của thiết bị.

Theo các chuyên gia thì người sử dụng hoặc cán bộ trực tiếp phụ trách chuyên môn kỹ thuật cho việc vận hành thiết bị cần tùy thuộc vào tình trạng máy, số giờ hoạt động nhiều hay ít mà thực hiện bảo dưỡng định kỳ đối với thiết bị. Trước khi tiến hành bảo dưỡng, cần kiểm tra an toàn, điều kiện và môi trường xung quanh máy phát điện và chạy máy phát điện ở chế độ không tải 10 phút, sau đó chuyển sang chế độ có tải 15 phút (nếu có). Việc chạy máy trước bảo dưỡng, bảo trì nhằm đánh giá tình trạng hoạt động của thiết bị, đồng thời có tác dụng làm loãng dầu bôi trơn động cơ để dễ thay.

máy phát điện hyundai nhập khẩu chính hãng

 

Quy trình thực hiện:

1. Làm sạch lọc gió

– Người dùng phải chú ý luôn giữ lõi lọc gió sạch sẽ bởi nếu lõi lọc gió bẩn sẽ làm giảm công suất động cơ. Trong trường hợp thiết bị hoạt động trong môi trường nhiều bụi thì cần phải vệ sinh thường xuyên hơn.
– Thay thế lọc gió, lọc dầu diesel, lọc nhớt bôi trơn, thay nhớt bôi trơn động cơ. Nếu chưa đủ giờ thay thế lọc gió thì tiến hành tháo lọc gió và vệ sinh sạch lọc gió, nếu chưa đủ giờ thay nhưng kiểm tra thấy lọc đã bị thấm nước thì cũng phải tiến hành thay thế ngay.

2. Thay dầu bôi trơn

– Cho nổ máy chạy không tải đến khi đủ ấm, sau đó tắt máy và mở thước thăm dầu. Dùng khay chứa dầu đặt dưới chỗ xả dầu, mở ốc xả dầu. Xả xong thì vặn ốc lại đúng quy định rồi từ từ đổ dầu mới vào. Cuối cùng là dùng thước thăm để đảm bảo dầu đã bám đến vạch cao nhất
Chú ý: Phải thay lọc dầu theo định kì, hoặc theo cách nhớ 02 lần thay dầu là 01 lần thay lọc.

3. Thay nước làm mát

– Sau khoảng thời gian nhất định nên nhớ phải định kỳ thay nước và phải đảm bảo tỉ lệ là 30% đến 50% của hỗn hợp LCC và nước. Nếu tỉ lệ này thấp hơn, dưới 30% thì hiệu quả chống gỉ của hỗn hợp sẽ giảm.
Chú ý: Khi bổ sung LCC, cần phải sử dụng cùng nhãn mác và cùng nồng độ.

4. Xả e và nước trong nhiên liệu

– Tháo “ống cấp nhiên liệu ra” để khử không khí sau đó đấu lại.
– Khử không khí bằng cách sử dụng bơm cấp nhiên liệu trên bầu lọc nhiên liệu. Ấn bơm cấp nhiên liệu để đẩy không khí ra khỏi ống cấp nhiên liệu.
– Kiểm tra đệm lò xo của bầu lọc nhiên liệu.
– Sử dụng chìa vặn của bầu lọc lò xo để tháo đệm lò xo.
– Rửa sạch bộ lọc và bôi một lớp dầu mỏng lên bề mặt bộ lọc, sau đó lắp lại. Không siết chặt quá.
– Sau khi thay đệm lò xo cần phải đẩy không khí ra khỏi ống cấp nhiên liệu.

Hotline Kinh Doanh

Mr Nguyên : 0982 815 855  - Mr Phong : 0941 055 829