Menu

Nhà phân phối chính thức máy phát điện HYUNDAI tại Việt Nam

korea vietnam

Khắc phục một số lỗi cơ bản của máy phát điện công nghiệp

Máy phát điện công nghiệp khi sử dụng lâu dài sẽ dễ dàng mắc một số lỗi nhỏ. Sau đây là một số lỗi của máy phát điện và cách khắc phục. Giúp bạn có thể yên tâm sử dụng máy phát điện công nghiệp một cách hiệu quả nhất.

 
Biểu hiện Nguyên nhân Cách khắc phục

Cụm phát điện bắt đầu bị hỏng

+ Dung tích ắc quy khởi động không đủ + Duy trì ắc quy (sạc, làm đầy), thay thế ắc quy khi cần thiết
+ Không có nguồn điện trên bảng điều khiển + Kiểm tra chì trên bảng điều khiển
+ Hệ khởi động lỗi + Thay thế rơ le
+ Động cơ khởi động lỗi + Phân tích nguyên nhân, thay thế khi cần thiết
+ Kẹt máy, không thể khởi động bằng tay. + Kiểm tra toàn bộ để tìm ra nguyên nhân

Máy phát điện khó khởi động hay không khởi động trong giai đoạn dài

+ Dung tích ắc quy khởi động máy không đủ + Bảo dưỡng ắc quy (sạc, hoàn thành). Thay thế ắc quy khi cần thiết.
+ Không đủ trước khi làm nóng + Kiểm tra các phụ kiện trước khi làm nóng
+ Chiết áp AC điều chỉnh khởi động quá nhỏ đối với 1 vài model + Tham khảo thông số ESD,  đo phân thế hợp ly
+ Nhiệt độ thấp + Kiểm tra độ nóng của động cơ với thiết bị trước khi làm nóng
+ Chiều cao (thiếu không khí) + Không thể khởi động với cùng tốc độ đa 1 tốc độ cao nhất  sau khi không chạy 1 thời gian.
+ Sai nhiên liệu hoặc thương hiệu + Rút và thay thế
+ Nước tràn vào nhiên liệu + Nên rút và thay thế nhiên liệu thiết bị trước khi lọc
+ Không khi hay không có nhiên liệu trong hệ thống nhiên liệu + Khử không khí, để dòng nhiên liệu ra khỏi ống ngược trở lại bằng ống nhiên liệu dùng tay
+ Tắc trầm trọng (hệ thống lọc nhiên liệu và hệ thống không khí đầu vào) + Thay thế lọc không khí định kỳ

Máy phát khó khởi động hay khởi động trong thời gian dài

+ Bơm van lỗi hay đầu bơm (tắc) + Kiểm tra bơm nhiên liệu và phân tích nguyên nhân bởi thợ lành nghề. Giải thích cho việc sử dụng nhiên liệu kém trong 1 giai đoạn dài
+ Bơm nhiên liệu lỗi, van điện từ lỗi + Kiểm tra và sửa thay thế nếu cần thiết
+ Tắc trầm trọng (hệ thống thoát khí) + Kiểm tra và loại bỏ lỗi
+ Lỗi ESD + Kiểm tra điện, thay thế nếu cần thiết

Máy phát điện bắt đầu khởi động nhưng không chạy

+ Nước trong nhiên liệu + Thay thế nhiên liệu, thiết bị lọc dầu
+ Không khí hoặc nhiên liệu không có trong hệ thống nhiên liệu + Loại bỏ không khí để cho dòng nhiên liệu ra từ ống bơm nhiên liệu. Trở lại của hướng dẫn sử dụng.
+ Lọc gió bị tắc + Thay thế không khí/nhiên liệu/lọc dầu định kỳ
+ Không đủ thời gian cho chạy không + kéo dài thờI gian chạy không, làm nóng động cơ.
+ Loại nhiên liệu lỗi + Tháo và thay thế.

Khí thải của máy đen khi khởi động

+ Hệ thống không khí đầu vào khóa + Thay thế lọc theo định kỳ
+ Nhiệt độ động cơ quá thấp + Quan sát sau khi động cơ đạt đến tốc độ bình thường.
+ Độ cao + Không thể khởi động với cùng 1 tốc độ cao nhất. Chạy với tốc độ cao nhất sau khi không vận hành 1 thời gian nhất định.
+ Nhiệt độ không khí đầu vào quá cao + Nhiệt độ không khí đầu vào không nên để trên 40°C.
+ Đường ống dẫn về nhiên liệu khoá + Kiểm tra và đảm bảo ống dẫn về
+ Tuốc bin tăng áp mài mòn + Sửa chữa, thay thế khi cần thiết
+ Khe hở van điều tiết hở không đúng + Kiểm tra và điều chỉnh khe hở van bướm
+ Điều chỉnh thời điểm phun nhiên liệu không đúng. + Kiểm tra điểm mốc bơm nhiên liệu.

Khí thải khói xanh hay khi thải khói trắng

+ Sự tiêu thụ dầu nhờn quá nhiều + Kiểm tra mức nhớt.
+ Loại dầu nhờn không đúng + Rút và thay thế nhớt và lọc nhớt. Kiểm tra loại nhiên liệu được sử dụng chính xác
+ Loại nhiên liệu không chuẩn + Rút và thay thế nhiên liệu. Đảm bảo chính xác loại nhiên liệu được sử dụng.
+ Rò rỉ nhớt trong đầu xi lanh + Kiểm tra đầu xi lanh và dòng xi lanh.
+ Động cơ đã trong giai đoạn kiểm tra + Kiểm tra động cơ kỹ lưỡng.

Khởi động không đạt tốc độ đánh giá

+ Động cơ quá tải + Đảm bảo tải dưới mức tải quy định
+ Cài đặt tốc độ đo điện thế hoạt động không đúng. + Tham khảo thông số ECC và cài đặt chính xác hay thay thế.
+ ESD lỗi. + Kiểm tra và thay thế.
+ Điều chỉnh van bướm không đúng + Kiểm tra và điều chỉnh.
+ Nghẽn ống nhiên liệu ( hay quá mỏng) + Kiểm tra và thay thế.
+ Nước trong nhiên liệu. + Thay thế nhiên liệu và bộ lọc nước
+ Hoãn thay thế lọc dầu/ không khí + Thay thế lọc theo định kỳ
+ Nới lỏng cán van bướm với tốc độ điều chỉnh. + Kiểm tra và điều chỉnh vị trí.
+ Điều chỉnh điều tiết tốc độ không đúng. + Kiểm tra thông số ESC.

Khởi động chạy không đều

+ Nước hay không khí trong nhiên liệu. + Kiểm tra tải khi cần thiết.
+ Tải dao động mạnh. + Tham khảo các đặc điểm kỹ thuật ECC.
+ Nước hay không khí trong nhiên liệu. + Kiểm tra tải khi cần thiết.
+ Tải dao động mạnh.
Xem thêm >>>>

Website được thiết kế bởi công ty Web Bách Thắng